Skip to content

Dashboard

FTP là gì? Cách thức hoạt động của FTP

Created by Admin

FTP là gì? Cách thức hoạt động của FTP

02/03/2021
0 Lượt xem

FTP là gì? Ban đầu, FTP được phát triển để gửi và nhận tệp trong các máy tính và mạng dựa trên văn bản cũ của thời kỳ tiền đồ họa của máy tính (trước giữa những năm 1980). Bạn sử dụng FTP để truy cập máy tính từ xa trên mạng để nhận hoặc nhận tệp hoặc để đặt hoặc gửi tệp.

FTP là gì?

FTP là gì? Nó là viết tắt của File Transfer Protocol  và đúng như tên gọi, nó là một cách truyền tệp giữa các máy tính. FPT cũng là một trong những thuật ngữ máy tính tuyệt vời vừa là danh từ vừa là động từ.

Là một danh từ, FTP là tên của một phương thức gửi tệp nhưng cũng là tên của chương trình gửi các tệp. Ví dụ về cách sử dụng: Vui lòng gửi tệp bằng FTP.

Là một động từ, FTP có nghĩa là gửi hoặc nhận tệp.Ví dụ sử dụng: FTP FTP cho tôi.

FTP là gì?

FTP là gì?

Cách hoạt động của FTP là gì?

FTP tồn tại như một trong những chương trình ban đầu để truy cập thông tin trên Internet. Rất lâu trước khi HTTP trở nên phổ biến để truy cập các trang web. Do đó, trình duyệt web trên PC của bạn, cũng như chương trình Windows Explorer hiển thị các tệp trên máy tính của bạn đã được sử dụng để truy cập các máy chủ FTP để lấy hoặc đặt các tệp từ xa.

FTP là viết tắt của Giao thức truyền tệp.

Thuật ngữ get được sử dụng trong FTP để chỉ việc nhận tệp.

Thuật ngữ put được sử dụng trong FTP để chỉ việc gửi tệp.

Trong bối cảnh hiện đại, sử dụng FTP trong Windows tương tự như mở cửa sổ Windows Explorer cho một thư mục từ xa trên máy tính mạng.

Một máy tính trên Internet cung cấp truy cập FTP được cho là máy chủ FTP hoặc máy chủ FTP .

Bạn được yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu để truy cập máy chủ FTP. Giống như đăng nhập vào máy tính của riêng bạn.

Các trang web được tải lên Internet bằng cách sử dụng FTP

Các máy chủ FTP công cộng khác nhau không yêu cầu bạn phải có tài khoản để truy cập. Đôi khi, bạn có thể phải đăng nhập vào các máy chủ này.

Các trang web được tải lên Internet bằng cách sử dụng FTP. Các tệp trang web được tạo trên máy tính của riêng bạn và sau đó được gửi đến máy chủ web của ISP bằng cách sử dụng FTP. Hoặc là một phần của chương trình tạo trang web.

Windows đi kèm với một phiên bản dựa trên văn bản của chương trình FTP. Tương tự như phiên bản ban đầu được tìm thấy trên các máy tính Unix cũ thống trị Internet trở lại trong những ngày đầu.

Bởi Dan Gookin – dummies https://www.dummies.com/computers/operating-systems/windows-xp-vista/what-is-ftp/

Source: https://vietnix.vn/ftp-la-gi-cach-thuc-hoat-dong-cua-ftp/