Hôm nay mình sẽ huớng dẫn các bạn làm hiệu ứng này: Đầu tiên các bạn có thể tạo 1 project mới, sau đó tạo 1 node2D có ColorRect như sau: Thêm shader vào ColorRect, nếu như các bạn không biết thêm có thể quay lại các bài cũ của mình để xem chi tiết cách tạo shader : Sau khi tạo xong thì sẽ có như thế này: Mình sẽ tạo 1 biến progress để kiểm soát việc chạy animation cho hiệu ứng này, giá trị...
Shader GodotĐầu tiên chúng ta sẽ làm 1 phiên bản chọn các màu gần giống để thay thế thành các loại màu khác. Shader color là 1 vec4 kiểu float, bạn có thể chuyển chúng thành 1 float nằm trong khoảng 0 -> 1. Tiếp theo ta sẽ chọn các màu mà bạn muốn chuyển đổi. Bạn có thể để chúng là biến kiểu uniform để bạn có thể dễ chính sửa bằng cách sử dụng color picker thay vì chuyển đổi chúng thành vector...
Shader Godot