Skip to content
Showing 1-7 of 7 items.
@renovate
Admin 21/11/2021 15:30
State Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers

1. Giới thiệu State Pattern là một mẫu thiết kế thuộc nhóm Behavioral Pattern – những mẫu thiết kế xác định các mẫu giao tiếp chung giữa các object. Từ đó các mẫu này tăng tính linh hoạt trong việc thực hiện việc giao tiếp giữa các object. State Pattern là một mẫu thiết kế hành vi cho phép một object thay đổi hành vi của nó khi trạng thái bên trong của nó thay đổi. Nó là một trong những mẫu...

Design Pattern Design Patterns Behavioral Design Pattern Behavioral state design pattern
@renovate
Admin 21/11/2021 16:10
Template Method Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers

1. Giới thiệu Phân loại: Behavior Pattern Mục đích: Template Method xây dựng một bộ khung thuật toán trong một toán tử, để lại việc định nghĩa một vài bước cho các subclass mà không làm thay đổi cấu trúc chung của thuật toán. Tần suất sử dụng: trung bình 2. Mục đích ra đời Problem Giả sử khi tạo một ứng dụng khai thác dữ liệu để phân tích các tài liệu của công ty. Người dùng cung cấp...

Design Patterns Behavioral Design Pattern Behavioral template method
@renovate
Admin 21/11/2021 16:20
Visitor Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers

1. Giới thiệu Visitor là một mẫu thiết kế thuộc nhóm Behavior Pattern Visitor còn được biết đến như là Double dispatch Cho phép định nghĩa các operation trên một tập hợp các đối tượng không đồng nhất về kiểu mà không làm thay đổi định nghĩa về lớp của các đối tượng đó. Cho phép tách các thuật toán khỏi các đối tượng mà chúng hoạt động. Giúp phục hồi lại kiểu dữ liệu bị mất...

Design Pattern Design Patterns Behavioral Design Pattern Behavioral Visitor Pattern
@renovate
Admin 21/11/2021 16:30
Command Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers

1. Giới thiệu Command (hay còn gọi là Action, Transaction) là một mẫu thiết kế thuộc nhóm hành vi (Behavioral Pattern). Command pattern là một pattern cho phép bạn chuyển đổi một request thành một object độc lập chứa tất cả thông tin về request. Việc chuyển đổi này cho phép bạn tham số hoá các methods với các yêu cầu khác nhau như log, queue (undo/redo), transtraction. Khái niệm Command Object giống như một...

Design Pattern command Behavioral Design Pattern Behavioral command pattern
@renovate
Admin 21/11/2021 16:50
Memento Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers

1. Giới thiệu Phân loại: Behavior Pattern Mục đích: Memento cho phép người lưu trữ và hồi phục các phiên bản cũ của 1 object mà không can thiệp vào nội dung của object đó. 2. Mục đích ra đời Problem Tưởng tượng bạn đang tạo 1 text editor. Bao gồm các chức năng như chỉnh sửa text, format text, thêm ảnh, v.v.. Để phát triển thêm app, bạn quyết định cho phép người dùng undo và redo bất kỳ thao tác...

Design Pattern Design Patterns Behavioral Design Pattern Behavioral Memento Pattern
@renovate
Admin 21/11/2021 16:50
Mediator Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers

1. Giới thiệu Mediator Pattern là một trong những Pattern thuộc nhóm hành vi (Behavior Pattern). Mediator có nghĩa là người trung gian. Pattern này nói rằng “Định nghĩa một đối tượng gói gọn cách một tập hợp các đối tượng tương tác. Mediator thúc đẩy sự khớp nối lỏng lẻo (loose coupling) bằng cách ngăn không cho các đối tượng đề cập đến nhau một cách rõ ràng và nó cho phép bạn thay đổi sự...

Design Pattern Design Patterns Behavioral Design Pattern Behavioral Mediator
@renovate
Admin 21/11/2021 17:50
Chain of Responsibility Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers

1. Giới thiệu Chain of Responsibility là một mẫu thiết kế thuộc nhóm hành vi (Behavioral Pattern). Mục đích: cho phép một đối tượng gửi một yêu cầu nhưng không biết đối tượng nào sẽ nhận và xử lý nó. Điều này được thực hiện bằng cách kết nối các đối tượng nhận yêu cầu thành một chuỗi (chain) và gửi yêu cầu theo chuỗi đó cho đến khi có một đối tượng xử lý nó. Chain of...

Design Patterns Behavioral Design Pattern Chain of Responsibility Pattern Chain of Responsibility Behavioral