Skip to content

Dashboard

VMware ESXi là gì? Lợi ích của VMware ESxi

Created by Admin

VMware ESXi được phát triển để phục triển khai và phục vụ các máy ảo. Vậy VMware ESXi là gì? Nó có những đặc điểm nào? Lợi ích của VMware ESXi là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tổng quan về VMware ESXi

VMware ESXi là một Purpose-Built Bare Metal Hypervisor mạnh mẽ, có thể cài đặt trực tiếp vào server vật lý. Nó có quyền truy cập trực tiếp và kiểm soát các resource bên dưới. Do đó, VMware có khả năng phân vùng phần cứng một cách hiệu quả để hợp nhất các app và cắt giảm chi phí.

vmware-esxi-la-gi-1
VMware ESXi

Lợi ích của ESXi là gì?

ESXi trước đây được gọi là ESX, có nhiệm vụ giúp kết quả kinh doanh tốt hơn và tiết kiệm chi phí CNTT. Cụ thể, VMware ESXi cho phép bạn:

  • Hợp nhất phần cứng để sử dụng công suất cao hơn.
  • Tăng hiệu suất để có lợi thế cạnh tranh.
  • Streamline quản trị CNTT thông qua quản lý tập trung.
  • Giảm CapEx và OpEx.
  • Giảm thiểu resource phần cứng cần thiết để chạy hypervisor, nghĩa là hiệu quả cao hơn.

Đặc điểm của VMware ESXi

Bằng cách hợp nhất nhiều server vào ít thiết bị vật lý hơn, ESXi giảm bớt không gian, điện năng và các yêu cầu quản trị CNTT trong khi vẫn thúc đẩy hiệu suất tốc độ cao.

Footprint nhỏ

Với dung lượng chỉ 150MB, ESXi cho phép bạn làm được nhiều việc hơn. Hơn nữa còn giảm thiểu các mối đe dọa bảo mật đối với hypervisor của bạn.

Hiệu suất đáng tin cậy

VMware ESXi cung cấp các app ở mọi size. Số lượng CPU ảo có thể được cấu hình lên đến 128 CPUs , 6 TB RAM và 120 thiết bị để đáp ứng mọi nhu cầu app của bạn.

Bảo mật nâng cao

VMware ESXi giúp bảo vệ data máy ảo với khả năng mã hóa mạnh. Quyền truy cập Role-based giúp đơn giản hóa việc quản trị. Đồng thời  việc logging và auditing mở rộng đảm bảo accountability cao hơn và forensic analysis dễ dàng hơn.

Hệ sinh thái xuất sắc

VMware ESXi hỗ trợ một hệ sinh thái rộng lớn gồm các nhà cung cấp OEM phần cứng, đối tác technology service, app và guest OS.

Trải nghiệm thân thiện với user

Quản lý các hoạt động quản trị hàng ngày với giao diện user hiện đại được tích hợp sẵn dựa trên các tiêu chuẩn HTML5. Đối với những khách hàng cần tự động hóa hoạt động của mình, VMware cung cấp cả Giao diện Command Line vSphere và các API dựa trên REST thân thiện với nhà phát triển.

Thanh toán dịch vụ VMware ESXi

Khách hàng có thể sử dụng ESXi (ESX) trả phí với phiên bản vSphere hoặc sử dụng miễn phí với phiên bản vSphere Hypervisor. Sau đó, bạn có thể tự do tạo các máy ảo của mình một cách dễ dàng chỉ trong vòng vài phút.

                                                                        Theo VMware.

Tìm hiểu thêm:
https://vietnix.vn/so-sanh-cloud-va-ao-hoa/
VPS là gì? VPS hoạt động như thế nào?
Máy ảo VM là gì? Cách thức hoạt động của nó?

Source: https://vietnix.vn/vmware-esxi-la-gi/