Skip to content

Dashboard

Server Rack là gì? Lợi ích của Server Rack

Created by Admin

Server Rack giúp duy trì hoạt động của các công ty được liên tục và ổn định. Từ đó làm tăng doanh thu và uy tín của các doanh nghiệp. Vậy cụ thể, Server Rack là gì? Nó đem lại những lợi ích nào?

Server Rack là gì?

Server Rack là một cấu trúc dành riêng cho việc lưu trữ các thiết bị kĩ thuật. Các thiết bị này có thể là router, switch, hub, và tất nhiên là cả server. Các rack cho phép giữ nhiều thiết bị trong một khu vực duy nhất. Server Rack thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp, được đặt trong một data center hoặc communication closet.

Server-Rack

Lợi ích của Server Rack là gì?

Server Rack thường được lựa chọn nhiều bởi những người vận hành các data center. Sở dĩ vì chúng cung cấp nhiều lợi ích đặc thù to lớn mà các thiết bị khác không thể có. Trong đó, các ưu điểm lớn nhất của Server Rack là:

  • Tổ chức: Các rack thường có cấu trúc cao, có khả năng lưu trữ nhiều thiết bị tại một vị trí. Do đó, các thiết bị được sắp xếp có tổ chức và người vận hành có thể tối đa hóa việc sử dụng không gian còn lại. Hơn nữa, nhiều rack cũng có thể được cài đặt cạnh nhau, tạo thành các hàng rack liền kề.
  • Quản lý dây: Một khung gầm chất lượng có thể giúp quản lý dây tốt hơn rất nhiều. Ta hoàn toàn có thể vận hành hàng trăm mạng, bộ nguồn và dây cáp trong các rack này. Đồng thời vẫn có thể giữ chúng hoạt động an toàn và có tổ chức tốt.
  • Làm mát hiệu quả: Giữ cho các thiết bị CNTT không bị quá tải nhiệt là một việc không dễ dàng. Tuy nhiên, các server rack có thể đảm nhiệm công việc này. Các rack được thiết kế để thông thoáng các luồng khí. Ngoài ra còn có thể tích hợp quạt và các thiết bị làm mát khi cần.
  • Bảo mật: Các rack được làm bằng kim loại cứng, thường đi kèm với khóa trên cánh cửa để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, các cửa rack cũng giúp tránh va chạm vào các nút, cáp ở bên trong.

Phân loại

Hiện nay, có rất nhiều loại server rack khác nhau trên thị trường. Mỗi loại đều có kích thước cũng như loại thiết bị khác nhau. Ngoài ra, các loại khác nhau cũng thường được chia nhỏ theo kích thước vật lý, số lượng đơn vị thiết bị mà rack có thể chứa được…Do đó, các loại rack hiện nay đều có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dùng.

Theo RackSolutions.

Tìm hiểu thêm:
5 cách khắc phục lỗi Server Execution Failed hiệu quả nhất
Windows Server là gì? Nó khác gì với Windows?
Cách khắc phục lỗi HTTP 500 Internal Server Error

Source: https://vietnix.vn/server-rack-la-gi/