Skip to content

Dashboard

Console là gì?

Created by Admin

Console là gì?

08/03/2021
2 Lượt xem

Nếu bạn đang thắc mắc không biết Console là gì thì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Console là gì?

Console là gì? Một console có thể đề cập đến bất kỳ điều nào sau đây:

1. Còn được gọi là console máy tính , console gốc , console hệ thống hoặc thiết bị đầu cuối. Console là một máy tính hoặc màn hình và bàn phím được kết nối với một máy tính, máy chủ hoặc máy tính khác qua mạng. Nó được sử dụng để duy trì hoặc theo dõi trạng thái của mạng hoặc máy tính.

2. Một game console , video game console , hoặc console (giao diện điều khiển) là một mô tả một thiết bị chơi game hoặc thiết bị mà chủ yếu được thiết kế để chơi trò chơi kết nối với một TV. Ví dụ, Famicom , Xbox , PlayStation , Nintendo Switch , Wii và Wii U…

Console trò chơi video đầu tiên, được gọi là Magnavox Odyssey, được phát triển bởi Ralph H. Baer và nhóm của ông tại Sanders Associates và được Magnavox phát hành vào tháng 9 năm 1972.

3. Trong các trò chơi và một số chương trình, console là một tính năng cho phép người dùng hoặc nhà phát triển truy cập vào các tính năng đặc biệt và một khu vực để ra lệnh. Nếu có sẵn, bàn điều khiển thường được truy cập bằng cách nhấn phím dấu ngã (~) trong trò chơi hoặc chương trình đang chạy.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu được console là gì và cách nó được sử dụng để duy trì hoặc theo dõi trạng thái của mạng hoặc máy tính.

Theo computerhope

Source: https://vietnix.vn/console-la-gi/