Skip to content

Dashboard

Máy ảo VM là gì? Cách thức hoạt động của nó?

Created by Admin

Máy ảo VM là gì? Cách thức hoạt động của nó?

08/03/2021
1 Lượt xem

Máy ảo VM là tên viết tắt của virtual machine. Một môi trường ảo hoạt động như một hệ thống máy tính ảo với CPU, bộ nhớ, giao diện mạng và lưu trữ riêng.

Được tạo trên hệ thống phần cứng vật lý. Phần mềm được gọi là bộ ảo hóa sẽ tách tài nguyên của máy khỏi phần cứng. Và cung cấp chúng một cách thích hợp để VM có thể sử dụng chúng.

VM là gì?

Các máy vật lý, được trang cộng nghệ ảo hóa như Kernel Virtual Machine (KVM) sẽ được gọi là máy chủ. Nhiều máy ảo sử dụng tài nguyên của nó là máy khách, hệ điều hành khách hoặc đơn giản là khách . Trình ảo hóa xử lý các tài nguyên tính toán như CPU, RAM và Disk.

Máy ảo được cách ly với phần còn lại của hệ thống. Nhiều máy ảo có thể tồn tại trên một phần cứng duy nhất, giống như một máy chủ. Chúng có thể được di chuyển giữa các máy chủ lưu trữ tùy theo nhu cầu hoặc sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn.

Máy ảo cho phép nhiều hệ điều hành khác nhau chạy đồng thời trên một máy tính đơn giản. Ví dụ như bản phân phối Linux® trên máy tính xách tay MacOS. Mỗi hệ điều hành chạy giống như một hệ điều hành hoặc ứng dụng thông thường trên phần cứng máy chủ. Vì vậy trải nghiệm người dùng  được mô phỏng trong VM gần giống với trải nghiệm hệ điều hành chạy trên máy vật lý.

VM là gì?

Cách hoạt động của VM?

Công nghệ ảo hóa cho phép bạn chia sẻ một hệ thống với nhiều môi trường ảo. Trình ảo hóa quản lý phần cứng và tách tài nguyên vật lý khỏi môi trường ảo. Tài nguyên được phân vùng khi cần thiết từ môi trường vật lý đến máy ảo.

Khi VM đang chạy và người dùng hoặc chương trình đưa ra một lệnh yêu cầu tài nguyên bổ sung từ môi trường vật lý. Bộ ảo hóa sẽ lên lịch yêu cầu tới tài nguyên của hệ thống vật lý để hệ điều hành và ứng dụng của máy ảo có thể truy cập vào nhóm tài nguyên vật lý chung.

Theo redhat

Source: https://vietnix.vn/may-o-vm-la-gi/