Skip to content

Dashboard

Google font là gì - định nghĩa và cách triển khai trên website

Created by Admin

Google font là gì? Được ra mắt vào năm 2010 với tên Google Web Fonts. Google Fonts là tập hợp các giao diện lập trình ứng dụng tương tác. Điều này, cho phép người dùng sử dụng font chữ web trên trang web của họ. Dịch vụ này được lưu trữ bởi Google và tất cả các font chữ và băng thông đều miễn phí.

Font chữ của Google được sử dụng qua Internet. Nhưng không có nghĩa là được cài đặt hoặc sử dụng trên máy tính của bạn trong bất kỳ thứ gì khác ngoài trình duyệt Internet của bạn.

Cách triển khai Google font là gì?

Google font có thể được sử dụng trên trang web của bạn. Bằng cách thêm CSS hoặc JavaScript vào mã nguồn của bạn. Ví dụ: để sử dụng google font “Open Sans”, bạn sẽ thêm dòng sau vào phần <head> của mã HTML .

<link href = 'http: //fonts.googleapis.com/css? Family = Open + Sans' rel = 'styleheet' type = 'text / css'>

Khi dòng này được thêm vào trong các kiểu CSS của bạn, hãy chỉ định font chữ “Open Sans” trong họ font chữ. Sử dụng một dòng tương tự như ví dụ bên dưới.

font-family: 'Open Sans', sans-serif;
Google Font là gì?
Google Font là gì?

Điều gì sẽ xảy ra nếu không cài đặt Google Font?

Khi sử dụng bất kỳ font chữ nào không có trong trình duyệt, khách truy cập phải tải xuống font chữ để xem trang web của bạn. Giống như tất cả các tải xuống khác, thêm một font chữ làm tăng thời gian tải của trang web.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ Google font là gì. Hãy tận dụng Google Fonts – một thư viện bao gồm hơn một nghìn họ font chữ mã nguồn mở và miễn phí. Nó cũng là một thư mục web tương tác tuyệt vời để duyệt thư viện và các API để sử dụng font chữ qua CSS và Android.

Theo Hope Hope

Source: https://vietnix.vn/google-font-la-gi/