Skip to content

Dashboard

Mẹo hay để đạt được điểm cao trong bài kiểm tra

Created by Admin

Biết dạng bài kiểm tra

Đừng quên hỏi giáo viên của bạn những gì bạn có thể mong đợi về bố cục của bài kiểm tra. Biết định dạng sẽ giúp bạn học tập. Nếu kỳ thi tập trung vào trắc nghiệm và điền vào chỗ trống, bạn nên luyện tập các thẻ flash và biết từ vựng, sự kiện và ngày tháng. Nếu bài kiểm tra là các câu hỏi dựa trên tự luận, hãy thực hành viết bài luận về các chủ đề quan trọng mà bạn đã học trong suốt học kỳ. Ngoài ra, hãy chắc chắn để biết liệu kỳ thi có tích lũy hay không.

Tạo lịch học

Có một kế hoạch về cách bạn sẽ học tập là rất quan trọng. Đảm bảo rằng nó thực tế và là một trong những điều mà bạn có thể cam kết thực hiện. Xem xét tất cả các bài kiểm tra của bạn, dành nhiều thời gian hơn cho những bài kiểm tra khó hơn hoặc bạn cần đạt điểm cao hơn. Ngoài ra, hãy nhớ bao gồm thời gian không dành cho việc học trong suốt cả ngày của bạn, cũng như thời gian cho bữa ăn và giấc ngủ.

Sử dụng tài liệu từ giáo sư

Nếu bạn được cung cấp hướng dẫn học tập hoặc bài kiểm tra thực hành, hãy đảm bảo hoàn thành chúng trong suốt khoảng thời gian học tập của bạn. Những tài liệu này rất quan trọng, vì chúng có thể được tạo ra bởi giáo viên, người cũng đã viết bài kiểm tra của bạn. Ăn sáng Bữa ăn quan trọng nhất trong ngày! Cho dù đó là một bát bột yến mạch, trứng hay bánh mì nướng bơ đậu phộng, nó sẽ giúp bạn tập trung và cảm thấy thoải mái trong suốt kỳ thi của mình. Nó cũng sẽ giúp cải thiện trí nhớ của bạn.

Kẹo cao su

Theo một số nghiên cứu, nhai kẹo cao su sẽ giúp bạn tập trung hơn, nếu bạn nhai kẹo cao su trong khi học và cùng loại kẹo cao su đó trong kỳ thi của bạn. Tuy nhiên, đừng để việc nhai kẹo cao su của bạn làm phiền những người dự thi khác bằng cách thổi bong bóng.

Có được một giấc ngủ ngon

Bạn không những không muốn ngủ gật trong khi thi mà một đêm ngon giấc sẽ giúp lưu giữ thông tin. Theo National Sleep Foundation, Chất lượng giấc ngủ bạn có được trong suốt ngày học và đêm trước một kỳ thi lớn sẽ giúp ích cho bạn trong việc học và ghi nhớ thông tin.

Quản lý thời gian của bạn

Hỏi giáo viên về số lượng câu hỏi có thể giúp bạn chuẩn bị lượng thời gian mà bạn có thể phân bổ cho mỗi câu hỏi. Dành nhiều thời gian hơn cho những câu hỏi có giá trị nhiều điểm hơn. Đừng suy nghĩ quá nhiều về những câu hỏi dễ - điều đó sẽ ngốn thời gian của bạn. Hãy đeo đồng hồ để bạn không phải tìm kiếm đồng hồ trong phòng hoặc không muốn nhìn vào điện thoại của mình. Nếu bạn hoàn thành sớm, hãy che đậy câu trả lời của bạn và làm lại các vấn đề để xem liệu bạn có đạt được kết quả tương tự hay không.

Trả lời những câu hỏi bạn biết trước

Làm trước những câu hỏi mà bạn biết câu trả lời sẽ giúp bạn tự tin và có động lực để vượt qua phần còn lại của bài thi.

Quay lại những câu hỏi hóc búa

Trong khi bạn đang trả lời những câu hỏi dễ, bộ não tiềm thức của bạn đã suy nghĩ về những câu hỏi khó và cố gắng giải quyết chúng. Khoanh tròn bất kỳ từ chính nào trong các câu hỏi mà bạn vẫn đang tìm hiểu. Điều này sẽ giúp não của bạn tập trung vào điểm chính của các câu hỏi và hy vọng sẽ giúp bạn nhớ lại câu trả lời chính xác.

Truy cập vào website: http://toantuoitho.vn/ để đọc được nhiều bài viết hay về giáo dục cũng như cập nhật xu hướng học online đang thịnh hành hiện nay.

Source: https://viblo.asia/p/meo-hay-de-dat-duoc-diem-cao-trong-bai-kiem-tra-3P0lP1pn5ox