Skip to content

Dashboard

Hosting là gì? Sơ lược về Shared Hosting

Created by Admin

Shared Hosting là một dịch vụ lưu trữ nhiều website, cùng nằm trên một web server chung. Vậy cụ thể hơn, Shared Hosting là gì? Nó có những ưu và nhược điểm nào?

Có rất nhiều lựa chọn cho việc host trang web của mình. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận quyết định sử dụng công ty nào. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải quyết định loại gói hosting nào phù hợp với mình nhất.

Shared hosting là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho những người đang xây dựng trang web đầu tiên của họ. Tuy nhiên, Shared hosting là gì và liệu nó thực sự có ý nghĩa đối với trang web của bạn không?

Dưới đây, chúng tôi đi sâu vào shared hosting thực sự là gì và loại người nào có thể được hưởng lợi từ gói shared hosting.

Shared Hosting là gì?

Shared hosting cho phép nhiều trang web sử dụng chung một server duy nhất. Thông thường, bạn sẽ không biết mình đang chia sẻ tài nguyên của server với ai hoặc trang web nào. Mỗi khách hàng thường sẽ có giới hạn về tổng số tài nguyên server mà họ có thể sử dụng. Nhưng điều này sẽ được giới hạn tùy theo gói hosting của bạn.

Shared hosting dễ dàng là lựa chọn rẻ nhất và tiết kiệm nhất cho nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, giá rẻ đi kèm với những hạn chế mà sẽ được trình bày dưới đây. Hầu hết các công ty hosting sẽ cung cấp cùng một không gian và dung lượng lưu trữ. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải chọn một công ty mà bạn có thể tin tưởng.

Ưu điểm của Shared Hosting

  • Hầu hết các công ty hosting có sẵn nhiều cấp độ hosting. Vì vậy bạn có thể nâng cấp gói hosting của mình theo thời gian. Điều này làm cho shared hosting trở thành một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
  • Giá Shared hosting là cực kỳ rẻ.
  • Shared hosting thường được trang bị cPanel tích hợp sẵn. Giúp bạn dễ dàng quản lý trang web của mình.
  • Không cần bảo trì kỹ thuật đối với server của bạn. Vì điều này thường được bao gồm trong một phần của gói hosting của bạn.

Nói một cách đơn giản, shared hosting có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho chủ sở hữu trang web có ngân sách nhỏ. Nó cũng tuyệt với cho những người mới bắt đầu trực tuyến. Bạn luôn có thể nâng cấp lên gói hosting khác theo thời gian, khi ngân sách của bạn cho phép. Vì vậy, bạn sẽ không bị mắc kẹt với mức hosting này mãi mãi.

Nhược điểm của Shared Hosting

Shared hosting nghe có vẻ khá hay: giá cả phải chăng, thời gian hoạt động ổn định và dễ quản lý. Tuy nhiên, nó đi kèm với một số nhược điểm nhất định.

  • Thời gian tải có thể chậm hơn so với các server chuyên dụng.
  • Server có thể bị quá tải bởi các trang khác đang chia sẻ server.
  • Khi trang web của bạn bắt đầu nhận được mức lưu lượng truy cập cao hơn, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy rằng trang web của bạn có thể bắt đầu hoạt động kém hơn.
  • Bạn không bao giờ biết hàng xóm của bạn là ai. Mặc dù hiếm, nhưng các trang web khác trên server có thể gây rủi ro cho chính trang web của bạn.
  • Thiếu các tùy chọn tùy chỉnh để thực sự đạt được mức hiệu suất cao nhất từ ​​trang web của bạn.

Đối với hầu hết mọi người chỉ mới bắt đầu trực tuyến, lợi thế của shared hosting sẽ vượt trội hơn rất nhiều so với nhược điểm. Đặc biệt nếu bạn đang cố gắng thiết lập và chạy một trang web nhanh nhất có thể và có ít kỹ năng công nghệ. Cũng cần lưu ý rằng một web server host có trách nhiệm sẽ cho bạn biết khi nào lưu lượng truy cập của bạn đạt đến mức phải nâng cấp. Đồng thời sẽ giám sát và đóng bất kỳ trang web nào gây rủi ro cho những người khác trên server.

Các lựa chọn thay thế cho Shared Hosting

Thực tế mà nói, có bất kỳ lựa chọn thay thế cụ thể nào cho gói shared hosting. Ta có thể nâng cấp lên các bản khác mạnh mẽ hơn. Nhưng không có lựa chọn thay thế nào rẻ như shared hosting.

Các lựa chọn thay thế cho shared hosting bao gồm hosting chuyên dụng WordPress. Hoặc chạy VPS server và các tùy chọn hosting bán chuyên dụng khác. Tất cả những thứ này sẽ có giá cao hơn so với gói shared hosting cơ bản. Nhưng chúng sẽ cung cấp cho bạn mức độ tùy chỉnh và hiệu suất cao hơn. Bạn có thể tham khảo các gói hosting của Vietnix tại đây. Chúng tôi có nhiều lựa chọn với các mức giá phù hợp khác nhau.

Hosting là gì?
Gói Hosting tiết kiệm
Hosting là gì?
Gói Hosting cao cấp cho doanh nghiệp

Tóm lại, Shared hosting là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu sử dụng trang web có trang web không nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Hãy nhớ rằng, bạn luôn có thể nâng cấp hoặc thay đổi môi trường hosting theo thời gian.

Tìm hiểu thêm:
>>> VPS là gì? VPS hoạt động như thế nào?
>>> Máy ảo VM là gì? Cách thức hoạt động của nó?
>>> SSL là gì? Và vai trò quan trọng của SSL

Source: https://vietnix.vn/hosting-la-gi/