Skip to content

Dashboard

Uptime là gì? Cách tính toán Uptime

Created by Admin

Uptime và Downtime là hai thuật ngữ quan trọng trong dịch vụ web hosting hiện nay. Vậy Uptime là gì? Nó ảnh hưởng như thế nào đến trang web? Và làm sao để tính ra được Uptime?

Uptime là gì?

Về cơ bản, uptime là một số liệu được các tổ chức thuộc mọi quy mô quan sát để hiểu rõ hơn về độ tin cậy tổng thể của hệ thống. Nó là thương số của thời gian mà các dịch vụ trực tuyến và tổng số khả năng hoạt động.

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn một chút.

Uptime có thể được xác định qua nhiều góc nhìn khác nhau. Uptime có thể là một giá trị tuyệt đối (363 ngày) hoặc là tỷ lệ phần trăm (99,7%). Ngoài ra còn có nhiều cách khác để định nghĩa Uptime.

Cách tính Uptime

Dưới đây là một ví dụ ngắn gọn về số liệu uptime trong cấu trúc của nó:

365 ngày x 24 giờ = 8.760 giờ hoạt động

8.760 giờ hoạt động – 10 giờ không khả dụng = 8.750 giờ khả dụng

8.750 giờ khả dụng / 8.760 giờ hoạt động = 99,885% uptime

99,8% là một tỷ lệ rất cao trong toán học. Tuy nhiên, xét về uptime đối với các dịch vụ quan trọng cấp doanh nghiệp, điều này tạo cơ hội để cải thiện về độ tin cậy của dịch vụ đầy đủ.

Uptime là gì?

Đối với doanh nghiệp, việc đo lường uptime thực chất chỉ như mặt trên của tảng băng. Điều quan trọng là phải tìm được và duy trì sự tin tưởng, lòng trung thành của khách hàng, bất kể lớn hay nhỏ. Đây mới là yếu tố quyết định giúp duy trì hoạt động kinh doanh lâu dài.

Trong một thế giới mà mỗi giây đều rất quan trọng, độ tin cậy là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo trải nghiệm khách hàng hoàn hảo và nhất quán. Đó là lý do tại sao uptime lại quan trọng như vậy.

Theo PagerDuty.

Tìm hiểu thêm:
>>> Cách sử dụng trình quét Virus trên cPanel
>>> Hướng dẫn cài đặt VestaCP trên VPS
>>> Cài đặt WordPress trên VestaCP

Source: https://vietnix.vn/uptime-la-gi/