Skip to content

Dashboard

Tiền thân của mạng xã hội Facebook là gì ?

Created by Admin

Tiền thân của mạng xã hội Facebook là gì ? Đây là một câu hỏi từ một bạn trên Hoovada - nền tảng hỏi và đáp chuyên nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau giúp giải đáp thắc mắc của mọi người.

Đáp án đến từ bạn Nguyệt Hạ - một thành viên của Hoovada.

Mark Zuckerberg, 23 tuổi, thành lập Facebook khi đang theo học ngành tâm lý học tại Đại học Harvard. Là một lập trình viên máy tính nhạy bén, ông Zuckerberg đã phát triển một số trang web mạng xã hội cho các sinh viên khác, bao gồm Coursematch, cho phép người dùng xem những người lấy bằng của họ và Facemash, nơi bạn có thể đánh giá mức độ hấp dẫn của mọi người.

Vào tháng 2 năm 2004, Zuckerberg đã ra mắt "The Facebook", như tên gọi ban đầu của nó; tên được lấy từ các tờ giấy được phát cho sinh viên năm nhất, sinh viên hồ sơ và nhân viên. Trong vòng 24 giờ, 1.200 sinh viên Harvard đã đăng ký, và sau một tháng, hơn một nửa số sinh viên đại học đã có hồ sơ.

Mạng lưới nhanh chóng được mở rộng đến các trường đại học Boston khác, Ivy League và cuối cùng là tất cả các trường đại học Hoa Kỳ. Nó trở thành Facebook.com vào tháng 8 năm 2005 sau khi địa chỉ này được mua với giá 200.000 đô la. Các trường trung học Hoa Kỳ có thể đăng ký từ tháng 9 năm 2005, sau đó nó bắt đầu lan rộng ra toàn thế giới, đến các trường đại học ở Vương quốc Anh vào tháng sau.

Kể từ tháng 9 năm 2006, mạng lưới đã được mở rộng ra ngoài các cơ sở giáo dục cho bất kỳ ai có địa chỉ email đã đăng ký. Trang web vẫn tự do tham gia và tạo ra lợi nhuận thông qua doanh thu quảng cáo. Yahoo và Google là một trong những công ty bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại, với con số được đồn đoán là khoảng 2 tỷ đô la (975 triệu bảng Anh) đang được thảo luận. Zuckerberg cho đến nay vẫn từ chối bán. Các tính năng của trang web đã tiếp tục phát triển trong suốt năm 2007. Giờ đây, người dùng có thể tặng quà cho bạn bè, đăng các quảng cáo được phân loại miễn phí và thậm chí phát triển các ứng dụng của riêng họ - graffiti và Scrabble đặc biệt phổ biến.

Tóm lại, Facebook không có tiền thân chỉ là phương thức hoạt động ban đầu của Facebook khác với so với mục đích mạng xã hội thế giới hiện tại.

Đáp án đến từ bạn Nguyệt Hạ - một thành viên của Hoovada. Các bạn có thể kết nối với nhau thông qua Hoovada trên Facebook. Những câu hỏi hay khác trên Hoovada.

Source: https://viblo.asia/p/tien-than-cua-mang-xa-hoi-facebook-la-gi-07LKXkvr5V4