Skip to content

Dashboard

VPN Gateway là gì? Đặc điểm và lợi ích của VPN Gateway

Created by Admin

VPN Gateway là gì? Đặc điểm và lợi ích của VPN Gateway

17/03/2021
1 Lượt xem

VPN cho phép người dùng thiết lập mạng riêng ảo, thường dùng để truy cập các trang web bị hạn chế về vị trí địa lý. Vậy VPN Gateway là gì & nó có những lợi ích như thế nào?

VPN Gateway là gì?

VPN Gateway là một dịch vụ internet. Nó có khả năng thiết lập các kết nối an toàn và đáng tin cậy. Cụ thể là liên kết các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp, mạng văn phòng hay thiết bị đầu – cuối kết nối internet qua các kết nối được mã hóa. VPN Gateway hỗ tợ cả kết nối IPsec-VPN lẫn SSL-VPN.

VPN Gateway là gì?

Đặc điểm của VPN Gateway là gì?

Một VPN Gateway bao gồm những tính chất đặc trưng sau:

IPsec-VPN

  • IPsec-VPN tạo điều kiện cho việc cấu hình và duy trì các chính sách VPN. Đồng thời cung cấp các phương pháp định tuyến linh hoạt.
  • Người dùng có thể sử dụng IPsec-VPN để kết nối trung tâm dữ liệu tại chỗ với mạng VPC. Ngoài ra còn có thể kết nối hai mạng VPC với nhau. IPsec-VPN hỗ trợ cả hai giao thức IKEv1 và IKEv2.

SSL-VPN

  • SSL-VPN được triển khai dựa trên nền tảng OpenVPN. Người dùng có thể tạo kết nối SSL-VPN để kết nối từ máy client ở xa với các ứng dụng và dịch vụ được triển khai trong mạng VPC. Sau khi triển khai, người dùng chỉ cần nhập chứng chỉ vào máy khách để bắt đầu kết nối.

Lợi ích của VPN Gateway

Thông qua việc sử dụng VPN Gateway, người dùng có thể tận dụng các ưu điểm của nó như:

  • Bảo mật cao: Việc mã hóa dữ liệu có thể được triển khai bằng cả hai giao thức IKE và IPsec. Từ đó, việc truyền dữ liệu được đảm bảo an toàn và đáng tin cậy hơn.
  • Tính khả dụng cao: VPN Gateway sử dụng kiến trúc hot-standby. Do đó, nó có thể được chuyển đổi sang máy chủ dự phòng trong dưới vài giây. Vì vậy, các phiên làm việc có thể hoạt động trơn tru, thời gian phải ngừng dịch vụ hầu như không đáng kể.
  • Chi phí thấp: Kênh internet được mã hóa của VPN Gateway tiết kiệm được lượng chi phi đáng kể so với các đường dẫn thuê riêng.
  • Dễ dàng sử dụng: VPN Gateway là một dịch vụ sẵn có, không yêu cầu cấu hình bổ sung để có thể sử dụng.

Theo Alibaba Cloud.

Source: https://vietnix.vn/vpn-gateway-la-gi/