Skip to content

Dashboard

ICMP là gì? & ICMP được sử dụng để làm gì?

Created by Admin

ICMP là gì? & ICMP được sử dụng để làm gì?

22/02/2021
9 Lượt xem
0 Bình luận

ICMP được hiểu là Internet Control Message Protocol (Giao thức thông điệp  điều khiển Internet). Được sử dụng để chẩn đoán các sự cố mạng qua Internet.

Internet Control Message Protocol – ICMP là gì?

Internet Control Message Protocol là giao thức ở Internet Layer. Được sử dụng bởi các thiết bị mạng để chẩn đoán các sự cố giao tiếp mạng. ICMP chủ yếu được sử dụng để xác định liệu dữ liệu có đến đích dự định kịp thời hay không. Thông thường, giao thức ICMP được sử dụng trên các thiết bị mạng, chẳng hạn như bộ định tuyến.

ICMP được sử dụng để làm gì?

Mục đích chính của ICMP là báo cáo lỗi. Khi hai thiết bị kết nối qua Internet, ICMP sẽ tạo ra các lỗi để chia sẻ với thiết bị gửi trong trường hợp bất kỳ dữ liệu nào không đến đích dự định.

Việc sử dụng thứ cấp của giao thức ICMP là thực hiện chẩn đoán mạng; các tiện ích đầu cuối thường được sử dụng theo dõi và ping đều hoạt động bằng ICMP. Tiện ích theo dõi được sử dụng để hiển thị đường dẫn định tuyến giữa hai thiết bị Internet. Đường dẫn định tuyến là đường dẫn vật lý thực tế của các bộ định tuyến được kết nối mà yêu cầu phải đi qua trước khi đến đích. Hành trình giữa một bộ định tuyến và một bộ định tuyến khác được gọi là ‘hop’. Và một traceroute cũng báo cáo thời gian cần thiết cho mỗi hop trên đường đi. Điều này có thể hữu ích để xác định các nguồn gây chậm mạng.

Tiện ích ping là gì?

Tiện ích ping là một phiên bản đơn giản của traceroute. ping sẽ kiểm tra tốc độ kết nối giữa hai thiết bị và báo cáo chính xác thời gian cần thiết để một gói dữ liệu đến đích và quay lại thiết bị của người gửi. Mặc dù ping không cung cấp dữ liệu về định tuyến hoặc hop, nhưng đây vẫn là một số liệu rất hữu ích để đo độ trễ giữa hai thiết bị. Các tin nhắn echo request và echo reply ICMP thường được sử dụng cho mục đích thực hiện ping. Thật không may, các cuộc tấn công mạng có thể khai thác quá trình này, tạo ra các phương tiện gây gián đoạn như ICMP Flood attack và tấn công Ping of Death.

Tấn công lũ ICMP

Flood Attack ICMP

Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ mang lại cho bạn một kiến thức mới về ICMP. Chúc bạn thành công.

Theo cloudflare.com

Source: https://vietnix.vn/icmp-la-gi/