Skip to content

Dashboard

LAN là gì? Tìm hiểu về mạng cục bộ LAN

Created by Admin

LAN là gì? Tìm hiểu về mạng cục bộ LAN

15/03/2021
0 Lượt xem

Ngày nay, mạng LAN được sử dụng phổ biến trong gia đình và văn phòng. Nhưng bạn đã thực sự biết mạng LAN là gì và những ưu điểm vượt trội của nó chưa? Hãy cùng tìm hiểu.

Mạng LAN là gì?

Mạng cục bộ LAN là gì? Đó là một nhóm máy tính và thiết bị ngoại vi chia sẻ đường truyền thông tin chung hoặc liên kết không dây tới một máy chủ trong một khu vực địa lý riêng biệt. Mạng cục bộ có thể phục vụ ít nhất hai hoặc ba người dùng trong văn phòng gia đình hoặc vài trăm người dùng trong văn phòng trung tâm của công ty. Chủ nhà và quản trị viên công nghệ thông tin (CNTT) thiết lập mạng LAN để các nút mạng có thể chia sẻ tài nguyên như máy in hoặc bộ lưu trữ mạng.

Mạng LAN yêu cầu cáp, switch, router và các thành phần khác. Cho phép người dùng kết nối với máy chủ nội bộ, trang web và các mạng LAN khác thuộc cùng một mạng diện rộng (WAN). Ethernet và Wi-Fi là hai cách chính để kích hoạt kết nối LAN. Ethernet là một đặc điểm kỹ thuật cho phép các máy tính giao tiếp với nhau. Wi-Fi sử dụng sóng vô tuyến để kết nối máy tính với mạng LAN.

Tìm hiểu mạng cục bộ LAN là gì?

Trong nhiều trường hợp,  mạng LAN không dây (WLAN), có thể được ưu tiên hơn kết nối mạng LAN có dây vì tính linh hoạt và chi phí của nó. Các công ty đánh giá mạng WLAN là phương tiện kết nối chính. Thường có những người dùng hoàn toàn dựa vào điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác để thực hiện công việc.

Sự gia tăng của ảo hóa cũng thúc đẩy sự phát triển của mạng LAN ảo, cho phép các quản trị viên mạng nhóm các nút mạng một cách hợp lý và phân vùng mạng của họ mà không cần thay đổi cơ sở hạ tầng lớn.

LAN là gì?

Cách thiết lập mạng cục bộ cơ bản LAN là gì?

Các hệ điều hành như Microsoft Windows và Apple OS X có khả năng kết nối mạng được tích hợp vào. Điều này có nghĩa là miễn là quản trị viên mạng có một máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn thì việc kết nối các máy mạng với nhau là khá đơn giản.

Cách thiết lập đơn giản nhất mạng không dây LAN là gì? Quản trị viên sẽ cần bộ định tuyến không dây được liên kết với kết nối băng thông rộng và cáp Ethernet liên kết bộ định tuyến với PC hoặc máy chủ chính.

Sau đó cho phép các thiết bị mạng không dây tích hợp vào. Nhận tín hiệu không dây và tham gia mạng cục bộ.

Cách bảo mật mạng LAN là gì?

Khi mạng đã được thiết lập, nó phải được bảo mật. Cách bảo mật mạng LAN là gì? Điều này có thể được thực hiện thông qua cài đặt bảo mật trong bộ định tuyến. Sử dụng mật khẩu mạnh và cập nhật phần mềm thường xuyên. Bảo mật dựa trên phần cứng như nhận dạng vân tay, mã thông báo bảo mật và mã hóa toàn bộ ổ đĩa cũng có thể được sử dụng để tăng cường bảo mật mạng. Các gói bảo mật bổ sung để bảo vệ và duy trì chu vi mạng có thể được cài đặt cục bộ hoặc mua thông qua mô hình phân phối Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS).

Cấu trúc liên kết mạng LAN là gì?

Cấu trúc liên kết mạng phác thảo cách các thiết bị trong mạng LAN là gì? Mạng LAN được kết nối, cũng như cách dữ liệu được truyền từ nút này sang nút khác. Các cấu trúc liên kết phổ biến bao gồm:

  • Bus
  • Ring
  • Star
  • Tree
  • Mesh

Theo techtarget

Source: https://vietnix.vn/lan-la-gi-tim-hieu-ve-mang-cuc-bo-lan/