Skip to content

Dashboard

Hướng dẫn cài đặt Softaculous với cPanel

Created by Admin

Bài viết này sẽ giải thích Softaculous là gì? Nó có công dụng như thế nào đến hosting mà bạn sử dụng và cài đặt và sử dụng nó trên cPanel. Vietnix sẽ hướng dẫn bạn ngay đây!

Softaculous là gì?

Trước tiên, Softaculous là một trình cài đặt tự động, giúp cài đặt các ứng dụng web dễ dàng hơn. Softaculous hoạt động chủ yếu trên khu vực quản trị của một CMS như Plesk, cPanel hoặc DirectAdmin. Softaculous tạo ra các tables trong một cơ sở dữ liệu, cài đặt phần mềm, thiết lập quyền truy cập và chỉnh sửa các tập tin cấu hình web server.

Cách cài đặt Softaculous trên cPanel

Cài đặt Softaculous yêu cầu truy cập root thông qua SSH đến hosting của bạn, nếu như nó không được cài sẵn bởi nhà cung cấp của bạn. Ở Vietnix thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chuyện này. Mọi gói hosting ở Vietnix đều hỗ trợ Softaculous.

Khi bạn đã kết nối qua SSH, hãy thực hiện các lệnh sau:

  1. wget -N http://files.softaculous.com/install.sh
  2. chmod 755 install.sh
  3. ./install.sh

Khi cài đặt nó sẽ trông như thế này:

cai-dat-softaculous

Lưu ý: Bạn phải bật ionCube Loaders thông qua WHM trong giao diện Tweak Settings. Tìm ionCube Loader trong backend của bản sao PHP để kích hoạt nó.

Khi file cài đặt tải xuống và chạy thành công, bạn sẽ thấy màn hình cài đặt như thế này:

cai-dat- softaculous2

Bây giờ bạn có thể truy cập vào giao diện Softaculous trên hosting của mình

Sử dụng Softaculous để cài đặt WordPress

Nếu bạn log in vào WHM, bạn có thể chỉ định scripts nào có sẵn cho user của mình, nhưng bạn không thể cài bất kì phần mềm nào khác. Bạn sẽ cần đăng nhập vào cPanel (không phải WHM) để cài đặt WordPress bằng Softaculous.

Trong cPanel, bạn có thể tìm thấy Softaculous Apps Installer trong “software” hoặc bằng cách tìm kiếm Softaculous.

cai-dat-softaculous

Softaculous rất dễ sử dụng. Nó có nhiều lớp cài đặt mà bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mình và nó cho phép bạn cài đặt hàng trăm phần mềm chỉ với một cú click chuột và một vài bước đơn giản.

Nếu bạn di chuột qua phần mềm bạn muốn cài đặt, trong trường hợp này là WordPress, nó sẽ hiển thị thông tin về ứng dụng và nút Install. Click vào Install.

cai-dat-softaculous

Khi click vào Install, nó sẽ hướng dẫn bạn các tuỳ chọn cho trang WordPress. Bạn có thể chọn click nút “quick install” để sử dụng một số cài đặt chung. Sau này tuỳ theo nhu cầu thì bạn có thể thay đổi.

Chỉ với vài click chuột thì bạn đã có 1 trang web rồi. Rất nhanh chóng và tiện đúng không?

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn nhận biết thêm về Softaculous, một ứng dụng cực kì cần thiết cho hosting. Hơn hết, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như công sức trong quá trình sử dụng hosting.

Source: https://vietnix.vn/huong-dan-cai-dat-softaculous-voi-cpanel/